Lịch học dự kiến diễn ra



Lớp: PYTHON LEVEL 1
Địa điểm: Tầng 5, Tòa nhà Star City, 23 Lê Văn Lương, HN
Thời gian học: Thứ 2 - 19H00 - 21H30 & Thứ 6 - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Nov. 22, 2024
Thời gian kết thúc: Dec. 23, 2024
Giảng viên dự kiến: Hungdd
Lớp: PYTHON LEVEL 1
Địa điểm: Tầng 5, Tòa nhà Star City, 23 Lê Văn Lương, HN
Thời gian học: Thứ 5 - 19H00 - 21H30 & Thứ 7 - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Dec. 19, 2024
Thời gian kết thúc: Jan. 18, 2025
Giảng viên dự kiến: None
Lớp: PYTHON LEVEL 1
Địa điểm: 59 Cao Thắng, Quận 3, HCM
Thời gian học: Thứ 4 - 19H00 - 21H30 & Chủ nhật - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Dec. 11, 2024
Thời gian kết thúc: Jan. 12, 2025
Giảng viên dự kiến: None
Lớp: PYTHON LEVEL 2
Địa điểm: Tầng 5, Tòa nhà Star City, 23 Lê Văn Lương, HN
Thời gian học: Thứ 4 - 19H00 - 21H30 & Thứ 7 - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Dec. 18, 2024
Thời gian kết thúc: Jan. 18, 2025
Giảng viên dự kiến: None
Lớp: PYTHON LEVEL 2
Địa điểm: 59 Cao Thắng, Quận 3, HCM
Thời gian học: Thứ 3 - 19H00 - 21H30 & Thứ 5 - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Nov. 26, 2024
Thời gian kết thúc: Dec. 26, 2024
Giảng viên dự kiến: khanhta
Lớp: PYTHON LEVEL 2
Địa điểm: Tầng 5, Tòa nhà Star City, 23 Lê Văn Lương, HN
Thời gian học: Thứ 4 - 19H00 - 21H30 & Chủ nhật - 19H00 - 21H30
Lịch khai giảng: Nov. 27, 2024
Thời gian kết thúc: Dec. 29, 2024
Giảng viên dự kiến: Datnh.Py
python

Python Magics - Tư duy lập trình kết hợp trí tuệ nhân tạo

Đây là 1 khóa học lập trình Python dành cho người mới bắt đầu. Hình thức đào tạo online và offline trong thời lượng 12 buổi học, thời lượng mỗi buổi học 2 tiếng.
• Tại sao nên học Python?
- Việt Nam đang thiếu hụt 200.000+ nhân sự IT & phân tích dữ liệu.
- Học Python từ sớm giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho tương lai và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin, lập trình, du học,...
- Trong khi đó 54% nhà lập trình viên chuyên nghiệp trên thế giới đã viết dòng code đầu tiên vào năm 14 tuổi.
• Ưu điểm của Python?
- DỄ HỌC: Cú pháp đơn giản, dễ hiểu và dễ viết
- PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SÁNG TẠO: Bạn có thể tự tạo ra các dự án của riêng mình, khuyến khích sự sáng tạo, tư duy
- HỖ TRỢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC KHÁC: Giúp bạn học tốt hơn các môn học khác cần đòi hỏi có tư duy logic như toán, khoa học, ...
- ỨNG DỤNG ĐA DẠNG: Sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, và phát triển phần mềm
- KHUYẾN KHÍCH TƯ DUY LOGIC: Python giúp phát triển kỹ năng tư duy phản biện và tư duy logic từ sớm
- CHUẨN BỊ CHO TƯƠNG LAI: Học Python giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho tương lai và mở rộng cơ hội nghề nghiệp..

4.8 (463)

Đối tượng

- Mọi lứa tuổi

Yêu cầu đầu vào

Không yêu cầu đầu vào

Bạn sẽ học những gì

- Nắm được các khái niệm cơ bản về lập trình, thuật toán, sơ đồ khối và cách áp dụng Python để giải quyết các vấn đề thực tế.
- Sử dụng cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh (if-else), và vòng lặp (for, while) để xây dựng các chương trình logic.
- Hiểu các kiểu dữ liệu, cách khai báo biến, sử dụng các phép toán, và thực hiện nhập xuất dữ liệu để xây dựng các ứng dụng cơ bản.
- Làm việc với chuỗi, áp dụng các hàm như tìm kiếm, thay thế, đếm và chuyển đổi định dạng.
- Xây dựng các lớp, đối tượng và áp dụng các tính năng chính của OOP như đóng gói, kế thừa, và đa hình để phát triển các ứng dụng.
- Phát triển các ứng dụng quản lý đơn giản như quản lý nhân sự, hệ thống phương tiện, hoặc thư viện.
- Hiểu cấu trúc của vòng lặp game, xử lý va chạm và phát triển game nhỏ với Pygame.
- Tạo ứng dụng web đơn giản sử dụng Python để hiển thị thông tin và trực quan hóa dữ liệu.

Nội dung khóa học

    Chủ đề:

    Giới thiệu và Khái niệm cơ bản

    Mục tiêu:

    Làm quen với ngôn ngữ lập trình Python, khám phá cách lập trình giúp giải quyết vấn đề và tạo chương trình đầu tiên.

    Ứng dụng:

    - Python là gì?
    - Lập trình giúp chúng ta làm gì?
    - Thuật toán là gì?
    - Sơ đồ khối là gì và cách sử dụng.

    Case Study:

    - Tạo chương trình Hello World
    - Vẽ sơ đồ khối cho thuật toán đơn giản (ví dụ: cộng 2 số, vẽ tam giác bằng dấu*)

    Chủ đề:

    Cấu trúc tuần tự và rẽ nhánh

    Mục tiêu:

    Hiểu cách đưa ra quyết định trong lập trình và viết chương trình kiểm tra số chẵn hay lẻ một cách thông minh

    Ứng dụng:

    - Cấu trúc tuần tự: làm từng bước theo thứ tự.
    - Cấu trúc rẽ nhánh: quyết định làm gì dựa trên điều kiện (if-else).
    - Khi nào dùng if-else?

    Case Study:

    - Viết chương trình kiểm tra số chẵn hay số lẻ.

    Chủ đề:

    Cấu trúc vòng lặp

    Mục tiêu:

    Sử dụng vòng lặp để tối ưu hóa công việc lặp đi lặp lại, với bài tập thú vị như in bảng cửu chương.

    Ứng dụng:

    - Vòng lặp giúp lặp lại các công việc.
    - Hai loại vòng lặp phổ biến: for và while.
    - So sánh vòng lặp for và while.
    - Kết thúc vòng lặp khi nào?

    Case Study:

    - Tạo chương trình in bảng cửu chương.

    Chủ đề:

    Các thành phần cơ bản của Python

    Mục tiêu:

    Hiểu sâu về biến, kiểu dữ liệu, và quản lý thông tin hiệu quả bằng Python qua ứng dụng thực tế

    Ứng dụng:

    - Biến là "hộp" để lưu trữ dữ liệu.
    - Các loại dữ liệu: số nguyên, số thực, chuỗi.
    - Làm sao để đặt tên biến đúng?
    - Hằng là gì và khi nào nên dùng.

    Case Study:

    - Tạo chương trình quản lý thông tin học sinh (tên, tuổi, lớp).

    Chủ đề:

    Phép toán và nhập-xuất dữ liệu

    Mục tiêu:

    Thành thạo các phép toán, nhập xuất dữ liệu, và giải quyết bài toán toán học đơn giản một cách sáng tạo

    Ứng dụng:

    - Các phép toán cơ bản: +, -, *, /.
    - Thứ tự thực hiện các phép toán.
    - Cách nhập dữ liệu từ bàn phím (input).
    - Cách in kết quả ra màn hình (print).

    Case Study:

    - Viết chương trình giải phương trình bậc nhất (ax + b = 0).

    Chủ đề:

    Cấu trúc điều kiện nâng cao

    Mục tiêu:

    Khám phá cách xử lý các tình huống phức tạp với biểu thức logic và tìm ra giải pháp thông minh nhất

    Ứng dụng:

    - Biểu thức logic (>, <, ==, !=).
    - Kết hợp điều kiện với and, or.
    - Cách sử dụng if-elif-else để xử lý nhiều điều kiện.

    Case Study:

    - Viết chương trình kiểm tra số lớn nhất trong 3 số.

    Chủ đề:

    Lập trình xâu ký tự

    Mục tiêu:

    Làm chủ các thao tác chuỗi và giải bài toán thú vị về xâu ký tự, như đếm và thay thế ký tự trong văn bản

    Ứng dụng:

    - Xâu ký tự là gì? (Ví dụ: ""Xin chào!"")
    - Ghép chuỗi lại với nhau.
    - Một số hàm cơ bản: len(), upper(), lower().
    - Tìm kiếm và thay thế trong chuỗi.

    Case Study:

    - Tạo chương trình đếm số lần xuất hiện của một ký tự trong chuỗi.

    Chủ đề:

    Giới thiệu về Lập trình Hướng đối tượng

    Mục tiêu:

    Hiểu các khái niệm cơ bản trong OOP, như lớp, đối tượng, và cách sử dụng chúng trong lập trình.

    Ứng dụng:

    - Tổng quan về OOP
    - Các khái niệm cơ bản: Class, Object, Attributes, Methods
    - Tạo và sử dụng các lớp, đối tượng đơn giản

    Case Study:

    Ứng dụng: Quản lý nhân sự đơn giản
    1. Tạo lớp Employee với thuộc tính: name, position, salary.
    2. Viết phương thức display_info() hiển thị thông tin nhân viên.
    3. Khởi tạo danh sách 5 nhân viên và hiển thị danh sách đó.

    Chủ đề:

    Tính năng chính của OOP

    Mục tiêu:

    Làm quen với các tính năng quan trọng của OOP như đóng gói, kế thừa và đa hình

    Ứng dụng:

    - Đóng gói (Encapsulation)
    - Kế thừa (Inheritance)
    - Đa hình (Polymorphism)

    Case Study:

    Ứng dụng: Quản lý hệ thống phương tiện
    1. Tạo lớp cha Vehicle với thuộc tính: brand, model, year và phương thức start_engine().
    2. Tạo lớp con Car và Motorbike, ghi đè phương thức start_engine() với nội dung phù hợp từng loại phương tiện.
    3. Sử dụng danh sách để quản lý nhiều phương tiện khác nhau, gọi phương thức start_engine() cho từng phương tiện.

    Chủ đề:

    Các khái niệm nâng cao và ứng dụng OOP

    Mục tiêu:

    Hiểu rõ các khái niệm nâng cao trong OOP như lớp trừu tượng, interface, và cách ứng dụng trong việc xây dựng phần mềm

    Ứng dụng:

    - Lớp trừu tượng (Abstract Class)
    - Interface
    - Xây dựng ứng dụng nhỏ sử dụng OOP

    Case Study:

    Ứng dụng: Xây dựng ứng dụng quản lý thư viện
    1. Tạo lớp trừu tượng Item với phương thức get_info().
    2. Tạo các lớp con Book và Magazine, triển khai phương thức get_info() để hiển thị thông tin sách hoặc tạp chí.
    3. Xây dựng lớp Library quản lý danh sách các Item với các phương thức: add_item(), remove_item(), list_items().

    Chủ đề:

    Ứng dụng: Lập trình game cơ bản với Pygame

    Mục tiêu:

    Học cách lập trình một trò chơi đơn giản, điều khiển chuyển động và tương tác với các đối tượng trong game.

    Ứng dụng:

    - Vòng lặp game và cách dùng.
    - Xử lý va chạm giữa các đối tượng.
    - Thêm điểm số và các chức năng cơ bản khác vào game.

    Case Study:

    - Tạo game đơn giản: Người chơi điều khiển thanh ngang bắt bóng rơi từ trên xuống.

    Chủ đề:

    Ứng dụng: Lập trình Web cơ bản

    Mục tiêu:

    Làm quen với lập trình web cơ bản và học cách sử dụng framework Python để phát triển web.

    Ứng dụng:

    - Lập trình web là gì?
    - Giới thiệu Streamlit: framework Python để tạo web.
    - Cách tạo một trang web cơ bản (HTML và Streamlit).
    - Ứng dụng thực tế của lập trình web.

    Case Study:

    - Tạo một ứng dụng web đơn giản hiển thị thông tin cá nhân.

    Chủ đề:

    Ứng dụng: Phân tích dữ liệu

    Mục tiêu:

    Phân tích dữ liệu thực tế từ các nguồn khác nhau và rút ra những kết luận quan trọng cho các quyết định.

    Ứng dụng:

    - PTDL là gì
    - Giới thiệu thư viện pandas numpy
    - Giới thiệu thư viện seaborn

    Case Study:

    - Phân tích dữ liệu giá nhà tại mỹ và đưa ra một số nhận xét tư vấn cho nhà đầu tư

    Chủ đề:

    Ôn tập và kiểm tra cuối khóa

    Mục tiêu:

    Ôn lại toàn bộ kiến thức đã học và kiểm tra khả năng áp dụng vào các bài tập thực tế, củng cố và sửa lỗi khi cần.

    Ứng dụng:

    - Ôn lại tất cả các kiến thức đã học: biến, vòng lặp, điều kiện, xử lý chuỗi, lập trình game.
    - Mẹo lập trình và cách tìm lỗi sai.

    Case Study:

    - Dự án cuối khóa: Làm một game nhỏ với Pygame (ví dụ: game "bắt bóng" hoặc "rắn săn mồi").

Tại sao khóa học tại MCI phù hợp với bạn

- Việc học lập trình giúp bạn phát triển các kỹ năng học tập tốt hơn và có một nền tảng vững chắc cho tương lai. Python là một ngôn ngữ phổ biến trong giáo dục đại học và các chương trình học về khoa học máy tính và kỹ thuật, giúp trẻ có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc học tập sau này.
- Giúp bạn phát triển các kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề và tư duy logic thông qua việc lập trình và xử lý các bài tập. Kỹ năng này không chỉ hữu ích trong lĩnh vực công nghệ mà còn trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.
- Cho phép bạn tạo ra các dự án sáng tạo như trò chơi, ứng dụng và các dự án khoa học. Điều này khuyến khích sự sáng tạo và khả năng tự học, giúp trẻ phát triển tư duy độc lập và sáng tạo.
- Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc có kiến thức về lập trình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của các công nghệ xung quanh chúng. Điều này không chỉ giúp trẻ thích nghi với môi trường công nghệ hiện đại mà còn chuẩn bị cho tương lai trong thế giới số hóa.

Đội ngũ giảng viên


Nguyễn Hữu Minh

- 5 năm kinh nghiệm trong ngành Khoa học dữ liệu và Công nghệ thông tin tại Việt Nam
- Hiện đảm nhân vị trí Data Scientist, AI Researcher tại Công ty PIXTA Vietnam Co. Ltd
- Giải nhất cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Khoa Toán ứng dụng và Hệ thống thông tin
- Kĩ sư Toán và Thông tin tại trường Bách Khoa Hà Nội


Nguyễn Kim Quang

- Tốt nghiệp Thạc sĩ Tài chính ngân hàng
- Đã đảm nhận các vị trí Kế toán tín dụng, Chuyên viên thẩm định, thư ký Phó TGĐ, chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp và dự án tại Quỹ đầu tư phát triển Thành phố Hà Nội.
- Hiện tại đang làm ví trí Phân tích tài chính doanh nghiệp và dự án tại Quỹ đầu tư phát triển Thành phố Hà Nội (từ 2008 đến nay)
- Có hơn 14 năm kinh nghiệm trong phân tích tài chính, phân tích dự báo rủi ro, bảo vệ phương án cho các dự án.
- Sử dụng thành thạo các công cụ SQL, Python đặc biệt các libraries phân tích và trực quan hóa dữ liệu, Machine Learning
- CÁC CHỨNG CHỈ
+ IBM Data Science Professional Certificate (IBM)
+ Python 3 Programming Specialization (University of Michigan)
+ SQL advanced certification (HackerRank)
+ STATSX0001: Statistical Learning (Stanford University)
+ Statistics with Python (University of Michigan)


Nguyễn Hữu Đạt

- Hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn lập trình : Scratch, Minecraft, Python
- Hiện tại đang giữ vị trí Phó phòng Đào tạo tại Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC Netviet
- Software: Python Excel, AutoCAD, Production Management Software
- Tools & Techniques: Python, Selenium, Kivy, Django, MS Office, SwiftUI, Flutter, PHP


Châu Ngọc Sơn

- Hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dữ liệu, hiện tại đang làm vị trí Senior Business Intelligent Developer tại Lotte Data Communication
- Hơn 2 năm kinh nghiệm tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới trong BI team
- Chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 7.5 năm 2019
- Skill:
+ Data ETL with Python, SQL, Pyspark, Excel
+ Database administration: SQL Server, PostgreSQL, MySQL, AWS S3
+ ETL automation with Apache Airflow
+ Data Visualization with Tableau, Python, PowerBI